Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Tin CĐNVQGTNCS/Hải ngoại
Chủ đề: TPBVNCH
Tác giả: TẠP CHÍ DÂN VĂN (TCDV)

Một hoàn cảnh đang rất cần được giúp đỡ
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ)

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

 

LTS: Bản thân tôi là một TPB/VNCH cấp độ tàn phế 70%, Năm 1986 tôi bị thêm bệnh Diabetiker, được Hội Đồng Y Khoa Germany xét duyệt tăng cấp độ tàn phế là 100%.

Đến bây giờ, đã 38 năm trôi qua, tôi cũng còn sống như trong mơ, với con thuyền nhỏ bé, tôi đã đem được 45 con người đến bến bờ tự do, đi từ sông Sài Gòn ra cửa biển Vũng Tàu, lúc này phỉ quyền còn cai trị khá gắt gao, công an khu vực lúc nào cũng “dòm ngó” nhà dân, bằng những thủ thuật, tôi “qua mặt” hết bọn công an Phường, Khóm, 2 lần, ra khỏi Vũng Tàu, vì sóng to gió lớn, con thuyền nhỏ bé phải quay về, 7 giờ sáng tắp ghe vào chân cầu Calmet, trên ghe còn đầy đủ lương thực vì chưa ăn uống gì cả, khẩu K54 và 3 trái sáng được cất giữ kín đáo trên thuyền, không bị khó dễ, mọi người lên bờ an toàn, trở về nhà, chờ đi lần thứ 3. Ngày 26-4-1980, tôi quyết định đi lần thứ 3, và được con tàu Cap Anamur của Tây Đức vớt trên biển Đông đúng ngày Lễ Lao Động 01-5-1980, quý độc giả muốn tìm hiểu về chuyến đi tìm tự do này, xin liên lạc với TCDV, tòa soạn sẽ gởi tới quý vị bài Bút Ký do con gái của tôi viết lại...

Tôi biết ơn và ghi nhận việc làm của những người “có lòng” đối với anh em TPB sống lây lất tại quê nhà.

Trong cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam do bọn CS Hà Nội phát động từ năm 1954-1975, miền Bắc không có một TPB nào sống sót trở về quê quán vì đúng như nhà văn hồi chánh Xuân Vũ đã viết trong các tác phẩm của ông, là bọn Bộ Chính Trị Đảng CSVN quyết định “vứt xuống biển” tất cả thương binh của chúng, vì đem về Bắc các bộ đội “què quặt” sẽ bị phản tuyên truyền, ngay như huyện Chương Mỹ, Tỉnh Hà Đông, quê của tôi, sau ngày 30-4-1975 không hề có một người TPB Bộ Đội nào, trong khi cả ngàn thanh niên phải vào Quân Đội Nhân Dân để vô miền Nam xâm lăng. quý vị cứ hỏi những người quê miền Bắc xem tôi nói có đúng không? Có một vài TPB Bộ Đội sống sót là nhờ sự chữa trị của các Bác sĩ Quân Y QLVNCH, rồi sau Hiệp Định Paris được trao trả tù binh. Số TPB Bộ Đội này quá ít so với cuộc chiến kéo dài 21 năm.

Bọn CSVN chỉ có TPB khi cuộc chiến tranh xâm lăng Kampuchia xảy ra vì chúng đã chiếm trọn cả nước không thể giết hết các bộ đội bị thương như trước kia.

Đến đây, TCDV xin trích một đoạn trong tác phẩm QUÊ NHÀ 40 NĂM TRỞ LẠI của HQ Trung tá Phan Lạc Tiếp, để thấy thêm sự bịp bợm, gian manh, ác độc của Đảng CSVN: “Giờ thì gió đã mát, đồng ruộng đã hiện ra, và hai bên đường, làng mạc xanh ngắt bóng tre lần lượt qua đi, qua đi. Có điều tại mỗi đầu làng xa, gần con đường lớn, có các Nghĩa Trang Liệt Sĩ. Ở đó cờ xí đã úa tàn, bạc phếch, nhưng các mộ bia, các nấm mồ cao thấp, có nhiều ngôi mộ xây cao, đắp huy hiệu cờ đỏ sao vàng... Tôi buột miệng nói: ‘người chết nhiều quá!’ Các cháu tôi nói: ‘mới có đây thôi, xưa đi nghĩa vụ, tiễn đưa ồn ào lắm. Sau đó là người đi, qua một vài lá thư, rồi đa số bặt tăm luôn. Người nhà trông mong bao nhiêu năm chả thấy tăm hơi gì. Sau 75, khi chiến tranh đã hết, gia đình, thân nhân người đi đòi hỏi, chính quyền mới cho phổ biến tên tuổi các người tử trận. Vì thế, mồ mả là thế, mà bên dưới đa số rỗng không. Có xác đâu mà bỏ vào...’”

Nay thấy ở hải ngoại, bà con mình tổ chức những cuộc lạc quyên giúp anh em TPB/VNCH làm cho chúng nổi điên, chúng bèn ra chiêu, làm mất niềm tin trong việc cứu giúp các TPB/VNCH là chúng thành công rồi. Tôi đưa ra một việc vừa mới xảy ra, anh TPB/BĐQ Lê Nhân là TPB/VNCH thật 100% mà chúng ngụy tạo đủ thứ giấy tờ để biến anh này là một TPB/VNCH giả, nhưng thiên bất dung gian, các vị Trung đội Trưởng, ĐĐT, TĐT của TPB/BĐQ Lê Nhân vẫn còn sống bên Mỹ nên việc xác nhận lý lịch của TPB/BĐQ Lê Nhân đã quá dễ dàng, và anh BĐQ Huỳnh Văn Của đã thay mặt binh chủng BĐQ tường trình vụ việc trên các DĐ, đập tan âm mưu thâm độc của bọn người ác độc ở Bắc Bộ Phủ.

Ở hải ngoại, những người làm không bằng ai, ghen ăn tức ở đã vô tình tiếp tay cho bọn VC để làm mất niềm tin của đồng bào đối với việc cứu trợ TPB/VNCH, nếu Dòng Chúa Cứu Thế không có sự yểm trợ từ hải ngoại thì làm sao có tiền để các LM tổ chức phát quà và khám bệnh cho bao nhiêu TPB của chúng ta?

Tri ân và hoan nghênh việc làm của Mũ Đỏ Trần Văn Dũng và các Anh Chị Em tại Na Uy.

Tri ân và cổ vũ việc tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh hàng năm do nguyên Nữ Trung tá QLVNCH Nguyễn thị Hạnh Nhơn và tất cả những anh chị em thiện nguyện cùng các nam nữ nghệ sĩ đã đóng góp công sức trong mỗi lần tổ chức. Các anh em TPB nhận được sự trợ giúp là một niềm an ủi mà quý vị còn nhớ đến họ.

Trân trọng
Germany, 06-4-2018

- Điều Hợp Viên DĐ Ngôn Ngữ Việt,
- Chủ Nhiệm TCDV.

LÝ TRUNG TÍN
(Trung úy Phế Binh BĐQ/QLVNCH)

 

 

 

Dưới đây là trường hợp thương tâm, bị thương vào giờ phút thứ 25 của cuộc chiến (21 tháng 3, năm 1975), chắc chắn không có giấy tờ gì để chứng minh là TPB/QLVNCH và ngày 30-4-1975 đã bị bọn phỉ quyền VC đuổi ra khỏi nhà thương, bị thương nặng như thế mà về nhà phải tự chữa vết thương, còn sống đến ngày hôm nay, thì đúng là một phép lạ. Kính xin quý vị và quý chiến hữu có lòng hảo tâm giúp đỡ trực tiếp cho TPB Lê Văn Luật theo địa chỉ ghi dưới đây:

---------- Forwarded message ----------
From: ‘THIEN NGA Sài Gòn’ via DiemDongQuy <diemdongquy@googlegroups.com>
Date: 2018-04-05 17:29 GMT+02:00
Subject: Fw: TPB LÊ VĂN LUẬT
To: “Danh sách email”


Một hoàn cảnh đang rất cần được giúp đỡ

TPB: LÊ VĂN LUẬT
SQ: 74/143640
Cấp bậc: Chuẩn úy
Khóa: 2B/73/SVSQTB/TĐ
Đơn vị: Tiểu đoàn 3/Trung Đoàn 31/SĐ21BB
Bị thương: Ngày 21-3-1975 tại Năm Căn-Cà Mau,
Thương tật: Cụt hai chân đến háng, và cụt một ngón cái trên bàn tay phải, và mổ bắp tay phải.

 

 

Hoàn cảnh cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, hiện đang thuê một căn nhà kho nhỏ, nơi đây được chia làm hai. Phía trước là nơi Anh cắt tóc cho khách, phía sau là chiếc giường và nơi nấu nướng, tắm giặt. Phòng cắt tóc ngoài cái gương và chiếc ghế sắt ọp ẹp không có gì khá hơn, kể cả bộ đồ nghề hớt tóc. Anh không có gia đình vợ con, lúc tuổi già sức khỏe yếu, thường hay đau bệnh, tự bươn chải kiếm sống. ACE nào có lòng xin hãy liên lạc giúp đỡ xin cám ơn.

Mọi sự chia sẻ xin
[liên lạc] trực tiếp:

LÊ VĂN LUẬT
Địa chỉ: 284 Tổ 11, Ấp Long thành, Xã Long Nguyên, Bến Cát-Bình Dương.
Điện thoại: 0917423914
https://m.facebook.com/story. php?story_fbid= 461207870948849&id= 100011789202211.

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE - BỔN MẠNG SĐND VNCH  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: Bộ Huy hiệu Sư Đoàn Nhảy Dù QLVNCH. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet eMail by Lý Trung Tín chuyển

 

Đăng ngày Thứ Sáu, April 6, 2018
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang