Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Thời sự Hoa Kỳ
Chủ đề: Chiến tranh
Tác giả: msnbc
Người dịch: ban kỹ thuật
Bản Việt ngữ

Chiến tranh giữa Mỹ-Syria có cơ bùng nổ

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

 

01. Tổng thống Donald Trump đang trên bờ khai chiến với nước Syria - Dưới đây là một số hình ảnh về hỏa lực quân đội Hoa Kỳ hiện đang có trong vùng này.

Hôm thứ Tư, ngày 11 tháng 4, 2018, Tổng thống Donald Trump cảnh cáo rằng quân đội Hoa Kỳ sẽ tấn công Syria bằng hỏa tiễn, mặc dù Nga-sô đe dọa sẽ bắn hạ những hỏa tiễn này kể cả những nơi bắn những hỏa tiễn này.

Hoa Kỳ đã từng dập Syria trước đây bằng các hỏa tiễn điều khiển được phóng đi từ hai chiến thuyền Khu trục hạm trang bị hỏa tiễn điều khiển của Hải quân Hoa Kỳ đang hành quân tại Địa Trung Hải. Nhưng các chuyên gia hôm nay nghĩ rằng quân đội Hoa Kỳ cần tăng cường thêm lực lượng để có thể gây thiệt hại cho những lực lượng của Syria đang được Nga-sô bảo vệ.

Hiện nay Hoa Kỳ không có Hàng Không Mẫu Hạm hiện diện trong vùng, lại phải đối diện với một lực lượng Hải quân hùng hậu Nga-sô và nhiều hệ thống hỏa tiễn phòng không tân tiến, trong khi quân đội Hoa Kỳ chỉ có khoảng 2,000 hay hơn quân bộ binh đang đóng trên đất Syria, Quân đội Hoa Kỳ hiện tại nhìn có vẻ như yếu hơn về cả quân số lẫn vũ khí.

Trên thực tế, về phương diện không yểm trong vùng thì Hoa Kỳ là số dzách! Các lực lượng kề cận chẳng thể nào sánh kịp.

Với sự hiện diện của Không Lực Hoa Kỳ tại các quốc gia Qatar, Jordan, và Thổ-nhĩ-kỳ, cũng như các lực lượng Bộ binh, Quân đội Hoa Kỳ có vô số trò để “đinh” Syria.

Ta hãy thử xem Hỏa lực hiện nay của quân đội Hoa Kỳ tại vùng này xem sao:



02. Đây là chiếc Hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) của Hải quân Hoa Kỳ mang tên cố Tổng thống Hoa Kỳ Theodore Roosevelt, chiếc này vừa rút khỏi vùng Địa Trung Hải. Nó chở các loại phi cơ với những khả năng như hậu cần, không chiến, oanh tạc, thám thính-và-giám sát, viễn thám, và chiến tranh chống tàu ngầm. Nó là một trong 11 chiếc HKMH của Hải quân Hoa Kỳ, và ngay lúc này, nó có thể được điều động trở lại vùng này trong vòng một tuần lễ với độ chèo hết tốc lực.



03. Đây là chiếc chiến đấu cơ được vũ trang tận răng hiệu F/A-18E. Tuy được võ trang với nhiệm vụ oanh tạc là chính, nhưng nó còn được trang bị những loại hỏa tiễn dùng vào việc không chiến trong trường hợp phi cơ đối phương tấn công quân Mỹ hay những lực lượng bạn, như trường hợp đã xảy ra vào năm ngoái, một chiếc F/A-18E đã phải bắn hạ chiếc Su-22 của Syrian.



04. Các thủy thủ trên HKMH này có thể phóng một chiến đấu cơ như trên cứ 2 phút một chiếc hay hơn. Những chiến đấu cơ F/A-18E một khi rời tuyến xuất phát, chúng có thể thực hiện hàng nghìn cuộc tấn công/tấn kích, hay công tác, trong một lần xuất trận.



05. Nhưng những HKMH Hoa Kỳ không hành quân một mình. Trên đây là chiếc Tiếp tế  hạm của Hải quân Hoa Kỳ đang tiếp tế quân lương/thực phẩm, đạn dược, thuốc men... cho 1 chiếc HKMH.



06. Những chiếc Tuần dương hạm như chiếc Kinh Thành Huế trên đây có nhiệm vụ canh phòng và yểm trợ hỏa lực phòng không cho những chiếc HKMH. Hải quân Hoa Kỳ hiện có 2 chiếc Khu trục hạm trang bị hỏa tiễn điều khiển đang hành quân tại vùng biển Địa Trung Hải, và nếu cần, những chiến thuyền Khu trục hạm như trên ở các nơi khác cũng sẽ được điều động tăng viện ngay cho khu vực này mà không cần thông báo trước.



07. Mỗi chiếc Tuần dương hạm được trang bị hàng tá hỏa tiễn loại hành trình (đạn đạo tầm xa), Hoa Kỳ đã bắn loại phi đạn này vào Syria hôm 7 tháng 4, 2017, sau khi tin tình báo cho biết Tổng thống Bashar Assad đã hạ lệnh cho quân đội Syrian dùng vũ khí hóa học giết hại người dân Syrian.



08. Trong khi những lực lượng của Syrian được những vũ khí phòng không do Nga-sô chế tạo bảo vệ, nhưng hỏa lực Hải quân Hoa Kỳ liên thủ sẽ chôn vùi lực lượng Syrian trong một thời gian ngắn.



09. Trên đây là một xạ thủ viên đang canh gác trên chiếc Truxtun thuộc Hải quân Hoa Kỳ, chiếc này cũng là Khu trục hạm trang bị hỏa tiễn điều khiển có nhiệm vụ hộ tống những chiếc HKMH.



10. Bây giờ bàn sang Không lực: Hoa kỳ đã thử khả năng cất cánh và hạ cánh của các loại phi cơ hiệu F-16 và A-10 tại căn cứ không quân Incirlik thuộc nước Thổ-nhĩ-kỳ.



11. ... và các loại oanh tạc cơ hạng nặng, có khả năng ném bom nguyên tử, tại căn cứ không quân Al Udeid thuộc nước Qatar.



12. Thêm nữa, Những lực lượng bộ binh Hoa Kỳ trong vùng này không hẳn trên răng-dưới giái. Với đặc tính di động cao của các giàn hỏa tiễn và những khẩu pháo binh nòng ngắn, quân đội Hoa Kỳ có thể gây nhiều tổn thất cho phía địch.



13. Ngoài ra, quân đội Hoa Kỳ còn có những Phi đoàn chiến đấu cơ đang đồn trú ở nước Jordan.



14. Một vũ khí khác nữa mà chỉ có quân đội Hoa Kỳ có thôi, đó là chiếc chiến đấu cơ Tàng hình hiệu F-22 Raptor [
giống chim chuyên săn mồi sống], máy bay này có thể hành quân trên những không phận được bảo vệ chặt chẽ bằng nhiều giàn cao xạ… nhất trên thế giới hoặc nó (F-22) cũng có thể không chiến với các phi cơ chiến đấu của cả Nga-sô lẫn Syrian.



15. Đấy là chưa kể đến các lực lượng đồng minh của Hoa Kỳ - hàng tá các nước này sẽ cống hiến hỏa lực và những trợ giúp cho quân đội Hoa Kỳ triệt tiêu bọn khủng bố ISIS tại hai nước Iraq và Syria.

BKT sưu tầm & phiên dịch
Bấm vào đây để đọc bản Anh ngữ nguyên thủy

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE - BỔN MẠNG SĐND VNCH  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: Bộ Huy hiệu Sư Đoàn Nhảy Dù QLVNCH. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Nguồn: BKT sưu tầm & trình bày

 

Đăng ngày Thứ Năm, April 12, 2018
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang