Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Trang Thi–Văn
Chủ đề:
Phong trào Nể vợ
Tác giả: nhất hùng

ĐẠO THỜ BÀ

 


Đạo nào sánh được Đạo Thờ Bà
Nhất Vợ nhì Trời, mình thứ ba
Dẻo lưỡi ngày đêm hầu mát cửa
Mềm môi sớm tối để êm nhà
Năng chiều thiếp, khẩn an cầu ổn
Khéo nịnh thê, gìn thuận giữ hòa
Miệng thế tị ganh thường phá bĩnh
Của ta ta kính, kệ người ta.




nhất hùng


ĐÊM HỘI NHỮNG NGƯỜI “NỂ” VỢ – Tản Mạn – Nhất Hùng

Qua  mạng, tôi vừa nhận được THƠ MỜI tham dự “ĐÊM HÁT CHO NHỮNG NGƯỜI NỂ VỢ NGHE” mà Trưởng Ban Tổ Chức là Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, một nhà hoạt động cộng đồng tích cực tại Florida. Nghe tựa Thơ Mời rất hấp dẫn và gợi lắm tò mò.

Theo tôi, “nể” là từ tế nhị nhất để gọi chung cho “thờ” vợ, “kính vợ”, “đội vợ lên đầu”, tựu trung là những người mà dân gian gọi là “SỢ VỢ”.

Bà TNHH kể vài chuyện “sợ vợ” của vài anh bạn đang sinh hoạt gần với bả, xem thì thấy các câu chuyện cũng chỉ nằm trong cả triệu “Chuyện Sợ Vợ” từ cổ chí kim trong cái cõi trần ai ô trọc và đầy tủi nhục này. Tôi khẳng định, không có cái “sợ vợ” nào giống cái “sợ vợ” nào. Kể thì đến bao giờ mới hết nhưng cũng xin kể vài chuyện giải khuây hầu bạn đọc:

– Chuyện xưa, xưa lắm rồi có một Thầy, thuộc vào hàng Thánh, đang giảng dạy các môn đệ: “Muốn trở thành Thánh thì phải lánh xa đàn bà” thì bà vợ xông vào, quát hỏi: “Ông vừa dạy cái gì”. Thầy liền nói, tôi dạy các môn đệ: “Muốn trở thành Thánh thì phải lánh xa đàn bà khi trong nhà đã có một người đàn bà rồi”.

– Quan tòa hỏi tên trộm: “Đêm ấy, anh đột nhập cái shop quần áo phụ nữ mấy lần và lấy những gì” – “Thưa vào ra bốn lần và lấy được một cái quần” – Quan tòa quát: “Tại sao vào ra bốn lần mà chỉ lấy một cái quần?” – “Tại vợ tôi bắt tôi phải quay trở lại cho đến khi tôi lấy được đúng cái quần mà cô ấy thích”.

– Trời giông gió dữ dội, tiệm tạp hóa sắp đóng cửa, bỗng có người đàn ông xông vào để mua một chai nước mắm. Bà chủ hỏi “ông có vợ phải không?” – Ông ấy trả lời: “Đúng, nhưng chả lẽ bà nghĩ mẹ tôi lại nhẫn tâm sai tôi đi mua chai nước mắm giữa trời giông bão này sao”.

– Giờ cao điểm, giao thông đông nghẹt, nhưng một anh cứ phóng xe bạt mạng, bị cảnh sát “vịn” và hỏi: “anh có biết chạy thế là rất nguy hiểm không?” “Thưa, tôi biết, nhưng nếu về nhà trễ, dù chỉ trễ một phút thì khi gặp vợ, mức nguy hiểm còn cao hơn rất nhiều”.

– Bố nghe mẹ méc là con không bao giờ chịu nghe lời mẹ phải không? – Con ấp úng... – “Đừng quanh co, bố chỉ muốn biết tại sao con làm được điều khó khăn ấy?”.

– Hai ông bạn gặp nhau: – “sao nom anh buồn quá vậy?” – “Vợ tôi thề sẽ không nói chuyện với tôi một tuần” – “Thế thì sướng quá rồi, còn muốn gì nữa” “Ừ, nhưng hôm nay là ngày cuối cùng”.

– Tôi đến nhà bạn rủ nó đi uống bia, vừa bước ra cửa thì nhác thấy từ xa một người phụ nữ đi ngược lại. Bạn tôi hốt hoảng nói: “thôi tao không đi nữa”. Tôi nói “mày mê tín dị đoan vừa thôi chứ, ra ngõ gặp đàn bà có gì là xui”. Bạn tôi thầm thì: “vợ tao đấy”. – Tôi hỏi: “xa quá, sao mày biết là bả” – Hắn nói: “chỉ cần thấy cái bóng là tao biết vợ tao rồi”.

......

Đấy, tôi nói với bạn, chuyện sợ vợ thì dzô số, kể sao cho hết. Còn bây giờ thì tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện của tôi:

Nhóm bạn nam, cà phê cà pháo, gần mười người của tôi ở vùng Hoa Thịnh Đốn, ông nào cũng sợ vợ cả nhưng mỗi người mỗi cảnh. Một hôm họp nhau lập HỘI SỢ VỢ. Căng nhất là cái lúc tìm Ông Hội Trưởng. Các ông nhao nhao kể nỗi đoạn trường của mình, nhưng thấy tôi vẫn im thin thít nên bạn bè hỏi cớ sự.

Tôi kể, trước khi đi, vợ tôi xỉa vào mặt tôi nói: “tôi biết các ông mỗi lần tụ tập là đua nhau nói xấu vợ, tôi cấm ông mở miệng, tôi mà biết ông nói cái gì thì sẽ biết tay tôi” – Đấy, tôi biết thân nên giữ mồm giữ miệng để tránh vạ vào thân.

Bỗng nhiên các bạn tôi ồ lên và “nhất trí” bầu tôi làm HỘI TRƯỞNG HỘI SỢ VỢ VÙNG HOA THỊNH ĐỐN. Sau này bạn bè cứ gọi tắt là VUA SỢ VỢ.

Nhưng với tôi, đây mới thực sự là Vua Sợ Vợ:

 




Phụ Đính Thư Mời
ĐÊM HÁT CHO NHỮNG NGƯỜI “NỂ” VỢ NGHE
Tôn Nữ Hoàng Hoa

 

Chủ để đêm hát này không phải tự nhiên mà có hay là từ chuyện “nể” vợ của quý ông.

Thật tình, theo tôi đây là một vấn đề chúng ta cũng cần để ý tới, không phải là chuyện vui cười qua những hoạt kê hài hước của những người “nể” Vợ.

Nếu có hài hoà vui cười thì họ sẽ bảo: Tôi “nể” vợ tôi chứ có “nể” vợ ông hàng xóm đâu? Hay là những câu chuyện quý ông vượt khỏi lằn ranh đi hoang suốt đêm, khi trở về thì rón rén vào cửa trong khi bà vợ đang đứng sẵn bên cánh cửa ra vào.

Quý vị sẽ cười rất vui vẻ trên hình ảnh hài hước đó. Nhưng khi quý vị thật tình nghe qua lời tâm sự của những người tỏ ra rất “nể” vợ nhưng lại khắc khoải mâu thuẫn trong ý nghĩ giữa sự yêu thương và kính trọng.

Tôi thường nghe những tâm sự trông rất hoạt kê nhưng nghe ra thật ngậm ngùi như mơ hồ một vết rạn nứt trên con đường thiên lý tình yêu.

Thứ tình đó nhẹ nhàng nhưng như đang phảng phất một nỗi buồn sâu kín, như một bức tường vô hình đang chia cắt không gian. Như những điều sâu kín đang vẳng trong lòng những người đàn ông đang khắc khoải trước yêu thương và lòng tự trọng.

Sáng nay tôi thấy Ben đến Câu Lạc Bộ Bóng Bàn SCL rất trễ. Tôi hỏi sao Ben đến trễ vậy con?

Ben nói: sáng nay con bị chửi quá cô ơi! Tôi hỏi “Ai chửi vậy? Mẹ con hả? Dạ không Vợ Con.”

Con làm gì mà để cho vợ con chửi? Con có làm gì sai trái vợ con mới chửi con chứ?

Dạ thưa không cô ơi! Vợ con ban đầu chỉ cằn nhằn, sau đổi chiêu chửi bới. Chiêu này toàn phần công lực con nghe mà tê tái nên con im lặng từ đó. Con càng im lặng là vợ con lại tiết máu lên, lại chửi. Vì thế mỗi ngày bả chửi con hai lần là lần trước khi đi làm việc và lần con về nhà sau khi tan sở.

Con nói cái gì lạ vậy? Con có giận không? Con không giận cô ơi! Chửi riết rồi quen. Rồi Ben cũng nói tiếp: Vợ con cũng là Công Huyền Tôn Nữ đó cô. Tôi nghe Ben nói liền thầm nghĩ: Con đừng có trách vợ con chửi con.

Tâm thì không nói vậy mỗi lần không tới Câu Lạc Bộ. Tâm chỉ bảo sáng này con không có Visa của vợ. Đôi lúc tôi thấy Tâm ngồi một nơi trong một không gian yên tĩnh, không muốn chơi bóng bàn. Tôi lại gần hỏi: Chuyện chi vậy con. Tâm đáp: Con mệt mỏi quá cô ơi. Trời, con nói với cô là sợ vợ sống lâu và phải đặt vợ lên đầu mới sống lâu 100 tuổi. Nghe tôi nói, Tâm bỗng bật cười rồi trở vào đánh ping pong.

Tâm là dược sĩ, mê đánh ping pong hơn mê gái. Cuộc đời giản dị, không thắc mắc, không phân vân nhưng đôi khi cũng có những phút giây đằng đặc chìm sâu trong ý nghĩ? Những lần Câu Lạc Bộ đóng cửa Tâm text chat cho tôi nói “Thiên thu lóng ngóng cô ơi!” có nghĩa là không đánh ping pong một ngày là thiên thu mong đợi.

Anh Châu thì lại khác. Xem ra thì anh là người rất dễ tính. Anh thường hay đến Câu lạc Bộ trễ hơn mọi người vì vợ anh bắt phải hoàn tất công tác ở nhà rồi mới được đi đánh ping pong.

Anh thường thắc mắc tại sao đàn bà lại thích cho mình là nhân vật tối cao với chồng, thường cho sự suy nghĩ và ý kiến của mình là thước đo trong thiên hạ. Đôi lúc bà vợ biết mình làm sai mà không chịu nhận lỗi rồi lý luận kiểu ông Lý của làng rất ngoan cố.

Tôi hỏi: vậy tại sao anh không giải thích cho chị hiểu. Giải thích cho những ai không thấy mình sai thì chỉ làm cho nhà cửa ồn ào thêm lên. Thôi nhịn cho xong.

Tôi lại hỏi: Có phải anh tự tôn quá theo quan niệm của xã hội VN là người vợ phải lấy chỉ thị của chồng như một mệnh lệnh.

Oh My Gosh, Chị ơi ở đây không có cái chuyện chồng chúa, vợ tôi. Ở đây là chồng tôi, vợ chúa. Nói xong anh thở dài. Tiếng thở dài như ló ra qua những ẩn ức bất mãn bên trong.

Tôi đoán chắc là tiếng thở dài đó cho biết anh Châu đã từng chống chọi với suy tư trong tận cùng hoang vu của trái tim phẫn nộ.

Trương thì lại khác, Trương trẻ có tinh thần trách nhiệm rất cao. Là kỹ sư của một công ty Điện tại đậy. Vợ Trương rất gay gắt mỗi lần Trương đi đánh ping pong. Cô ta thường cằn nhằn Trương mê ping pong vậy sao lại lấy vợ? Tranh đấu cãi cọ mãi Trương mới được đi đánh một tuần 3 lần và mỗi lần chỉ được một giờ.

Trương thường kể cho tôi nghe là hai vợ chồng thường cãi vã rất to tiếng nhưng lần nào Trương cũng nhịn vì sợ hai đứa con còn nhỏ nghe thấy. Nhưng vợ Trương càng ngày càng lấn lướt và ra chỉ thị cho Trương phải thi hành.

Trương đã có thổ lộ với vài người thân là muốn đi đến con đường ly dị. Nhưng những người thân khuyên giải, nên Trương ngậm ngùi bỏ qua. Nếu Trương đi đến con đường chia ly thì đau buồn sẽ đến cho hai đưa con còn nhỏ. Những người đàn ông chia ly với vợ thì người chồng có thể tìm người vợ khác, người vợ cũng vậy. Nhưng những đứa con thì chắc chắn không bao giờ tìm được cha me ruột của chúng.

Tôi viết ra nỗi buồn này cho những ai đang “nể” vợ, nếu vô tâm chịu đựng thì không sao nhưng ở đó năm tháng của hạnh phúc sẽ là u uất, là sự đối thoại riêng mình và người vợ sẽ là cái bóng thầm lặng trên cuộc hành trình còn lại.

Chính vì những căm lặng, u uẩn đó Câu Bóng Bàn SCL sẽ tổ chức một chương trình ca hát, với chủ đề “ĐÊM HÁT CHO NHỮNG NGƯỜI ‘NỂ’ VỢ NGHE”.

Chúng tôi tha thiết mời gọi những người tham dự vào đêm ca hát này và có những ý khiến đóng góp trong suốt buổi trình bày.

Đêm Hát Cho Những Người “Nể” Vợ Nghe, ngoài chương trình chúng ta hát cho nhau nghe từ Karaoke, còn có những ca sĩ đến giúp vui cho chương trình thêm hào hứng.

“Đêm Hát Cho Những Người ‘nể’ Vợ” Nghe, sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 9 năm 2023 tại Hội Trường Sinh Hoạt của Câu Lạc Bộ Bóng Bàn SCL tại:

Broderick Park Recreation Center
6101 66th Ave N
Pinellas Park, FL 33781
Từ 6:00PM tới 9:00PM.


Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc với: Tôn Nữ Hoàng Hoa, Tel phone: 813–947–9051 or email: ntran1213@hotmail.com

Trân trọng kính mời

Trưởng Ban Tổ Chức
Tôn Nữ Hoàng Hoa

Chú ý: Đêm Hát Cho Những Người “nể” nghe cũng hoan nghênh những người “it” nể vợ tham dự. Sự hiện diện của quý vị là một niềm khích lệ lớn lao cho chúng tôi tiếp tục trong các công tác giúp vui cho đời. VÀO CỬA MIỄN PHÍ.



nhất hùng

Bấm vào đây để in ra giấy (Print PDF)


Trang Thơ nhất hùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE – BỔN MẠNG SĐND VNCH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: thắng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML–5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet eMail by nhất hùng chuyển

 

Đăng ngày Thứ  Năm, July 27, 2023
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A–72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang