Bắc đẩu tinh

 

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Trang Thơ–Nhạc
Chủ đề: Văn nghệ Đặc biệt
Tác giả: Nhóm Tình ca Du Mục

KỶ NIỆM SINH NHẬT 70...
(ĐÊM NHẠC Phổ Thơ "PhamPhanLang"
nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70)

 

 

Lời giới thiệu: Hôm nay là ngày sinh nhật thứ 70 của PL và PL vừa nhận được một món quà SN vô cùng quý giá và ý nghĩa với PL. Đó là chương trình nhạc thính phòng với những tình khúc phổ thơ của PhạmPhanLang do nhóm Tình Ca Du Mục ở Qui Nhơn, VN tổ chức và thực hiện lúc 7 giờ tối Thứ Hai, ngày 19/10/2020.

PL xin phép được ghi lại đây Thư Cám Ơn PL gửi cho BTC đọc mở đầu Chương Trình Đêm Nhạc như lời giới thiệu vì sao lại có Đêm Nhạc Phổ Thơ PhamPhanLang.

PL xin được chia sẻ niềm vui trong ngày SN và xin chúc tất cả quý vị luôn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Thân kính,
PLang

THƯ CÁM ƠN

Trước khi mở đầu chương trình Đêm Nhạc Phổ Thơ PhamPhanLang, PhanLang có vài lời xin được thưa cùng quý khán thính giả cũng như tất vả quý anh chị em cộng tác trong chương trình ca nhạc ở Cafe Du Mục đêm nay.

Thưa quý vị, trước năm 2012, PL không biết làm thơ. Hoặc giả nếu thi thoảng có theo bạn bè làm thơ cho vui thì cũng chỉ vài ba câu thơ con cóc.

Năm 2012, PL được mời gia nhập vào Nhóm Ngồi Quán Trọ trên mạng ảo, gồm một số bạn đồng môn của hai trường Võ Tánh và Nữ Trung Học Nha Trang. Có khoảng trên 20 anh chị em là hội viên trong nhóm Ngồi Quán Trọ, hầu hết đều rất sính thơ văn, có nhiều vị đã là văn thi sĩ thành danh lâu năm, chỉ có PhanLang là một trong rất ít hội viên không biết làm thơ.

Nhưng cũng từ Nhóm Ngồi Quán Trọ này, PL đã tập tễnh học làm thơ khi thấy quý anh chị em trong nhóm làm những bài thơ rất hay, rất mượt mà và có hồn. Một trong những bài thơ đầu tiên PL tập làm là bài Ăn Cắp Nụ Hôn và Áo Trắng đã được quý anh chị em nhiệt tình ngợi khen và cho những lời khích lệ rất ấm lòng. Không những vậy, một huynh trưởng đồng môn, nhạc sĩ Cung Đàn (Nguyễn Văn Sanh, VT–68), đã ưu ái phổ hai bài thơ Ăn Cắp Nụ Hôn và Áo Trắng thành ca khúc, "bỏ tiền túi" gửi đi cho hòa âm, nhờ ca sĩ trình bày và sau đó tặng cho PL.

Nếu trong đời có những khoảnh khắc làm PL vui mừng và xúc động nhất thì có lẽ đây là một trong những khoảnh khắc ấy vì thưa quý vị, trước đó chưa bao giờ PL dám mơ tưởng mình có thể làm thơ thì nói chi đến việc thơ mình được phổ thành nhạc và ca sĩ trình bày! Món quà quý giá này PL sẽ không bao giờ quên.

Kể từ ngày ấy cho đến nay, trong khoảng 8 năm và PL đã may mắn có trên 120 bài thơ được phổ thành ca khúc bởi 6 nhạc sĩ tài hoa mà PL rất mến mộ. PL xin được kể tên những Ns đó theo thứ tự thời gian phổ thơ PhamPhanLang như sau:

–Ns Cung Đàn
–Ns Nguyễn Tâm Hàn
–Ns Mộc Thiêng
–Ns Vĩnh Điện
–Ns Kiều Túy Vinh
–Ns Mai Hoài Thu

Nếu đã có lần đọc thơ PhamPhanLang, hẳn quý vị cũng đã thấy thơ PPL rất mộc mạc và đơn sơ, nói lên cảm xúc của PL về chuyện thật, người thật trong đời. Không biết có phải vì sự mộc mạc và chân thành trong thơ PPL đã chạm đến trái tim của các Ns nên các Ns đã xúc động, cảm tác thành ca khúc tặng PL?

Dù vì lý do gì, PL cũng xin trân trọng cảm tạ Ns Cung Đàn, Ns Nguyễn Tâm Hàn, Ns Mộc Thiêng, Ns Vĩnh Điện, Ns Kiều Túy Vinh và Ns Mai Hoài Thu về những tặng phẩm phổ thơ vô giá, đã mang đến cho PL hạnh phúc và niềm vui tinh thần tuyệt vời trong tuổi xế chiều. Xin quý Ns nhận ở PL lòng biết ơn sâu xa và chân thành nhất.

PL cũng xin cám ơn Ns Nguyễn Tâm Hàn đã làm "nhịp cầu" kết nối sự quen biết giữa PL và ca sĩ Nhất Chi Mai (tên thật Tố Mai), người ca sĩ xứ Qui Nhơn, đã "hớp hồn" PL khi nghe nàng trình bày nhạc phẩm Chống Chếnh Con Dốc Tình và một số những bài hát khác của Ns Nguyễn Tâm Hàn. Sau đó, PL được Nhất Chi Mai trình bày cho hai ca khúc "Vì Sao" và "Gọi Nhớ" do Ns Nguyễn Tâm Hàn và Ns Vĩnh Điện phổ thơ PhamPhanLang. PL đã lặng người đi trong xúc cảm vì Nhất Chi Mai trình bày thật ngọt ngào, điêu luyện, có hồn và "lột" được hết tâm tình PL gửi gấm trong từng lời thơ ý nhạc.

Khi được ca sĩ Nhất Chi Mai ngỏ ý muốn tổ chức một Đêm Nhạc cho những tình khúc phổ thơ của PhamPhanLang, PL vừa bất ngờ, vừa vui mừng và cảm động vì Đêm Nhạc này sẽ là một kỷ niệm để đời cho PL và cũng là một cơ hội quý hiếm để PL được chính thức ngỏ lời tri ân với quý Ns đã thổi những lời thơ mộc mạc của PPL vào nốt nhạc và cũng để cám ơn quý Ns hòa âm đã khéo léo tạo những âm giai tuyệt vời và các ca sĩ đã điêu luyện trình bày, giúp cho những vần thơ của PPL được chắp cánh bay bổng lên cao.

Thưa quý vị, dự định ban đầu là sẽ có 20 ca khúc phổ thơ PPL được trình bày trong đêm nhạc. Nhưng sau thời gian chọn lựa của PL và các ca sĩ, chương trình đêm nay sẽ có tất cả 27 bài, gồm những thể điệu Slow, Boston, Bolero, Valse, Chachacha, Tango và Dân ca.

Chọn lựa 27 bài trong hơn 120 bài nhạc phổ đối với PL không phải là một việc làm dễ dàng vì có quá nhiều bài PL thích. Nhưng PL hy vọng những nhạc phẩm được chọn lọc trong chương trình đêm nay sẽ chuyên chở được tâm tình của PL trên 50 năm qua với nhiều biến đổi của cuộc đời về tình yêu thời cắp sách đến trường, sự tiếc thương khắc khoải cho cuộc tình đầu đời không trọn vẹn với người chồng xắu số, nỗi lòng thương cha nhớ mẹ và quê hương nghìn trùng xa cách...

Lời cuối PL xin được gửi lời cám ơn trân trọng và chân thành đến ca sĩ Nhất Chi Mai, người làm "đầu tầu" cho chương trình Đêm Nhạc tối nay, cám ơn anh Quang & ca sĩ Tú Lệ, chủ nhân Cafe Du Mục, pianist Đàm Hà và các ca sĩ Trà My, Thanh Lan, Hồng Hạnh, Thùy Vân, Mỹ Khánh, Hoàng Phi đã bỏ nhiều tâm sức tập dợt và tổ chức với ước mong Đêm Nhạc được thành công mỹ mãn. PL cũng xin cám ơn tất cả quý khán thính giả đã bỏ thời giờ đến tham dự/lắng nghe.

PL rất tin tưởng và cầu mong chúng ta sẽ có một Đêm Nhạc thành công, vui vẻ và đầy ắp những kỷ niệm yêu thương.

Xin thân ái kính chào,
PhamPhanLang

ĐÊM NHẠC Phổ Thơ "PhamPhanLang" nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70.

 


Trang Thơ–Nhạc phamphanlang

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE - BỔN MẠNG SĐND VNCH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: phong cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet eMail by ppl chuyển

 

Đăng ngày Thứ Tư, October 21, 2020
thư ký dù Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang