Bắc đẩu tinh

 

Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
Phóng Sự SH/LHCCS/HTĐ&PC
Chủ đề:
Lễ Thượng Kỳ Đầu năm Giáp Thìn
Các Tác giả: Bài phóng sự: KQ Đào Hiếu Thảo
Hình ảnh: n.a.g Kathy Nguyễn & Nguyễn Quang Dũng

Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Giáp Thìn 2024
Washington, D.C., Maryland & Virginia,
phối hợp cùng LH Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ.
Tổ chức ngày Mồng Một Tết (Thứ Bảy, 10/2/2024).
Tại Eden Center, Falls Church, Virginia–Mỹ


 

 

Bấm vào đây để xem quyển Album
do các n.a.g. Kathy Nguyễn & Nguyễn Quang Dũng (Focus Digital Publishing) thực hiện.

 

Bài phóng sự

 

 

 

Theo truyền thống hàng năm từ khi Người Việt Quốc Gia đến định cư tại Quê Hương thứ hai này gần 49 năm nay, lễ thượng kỳ đầu Xuân Giáp Thìn được tổ chức trọng thể vào lúc 12 giờ trưa thứ bảy 10 tháng hai năm 2024 là ngày mồng một Tết Nguyên Đán tại kỳ đài trong Trung Tâm Thương Mại Eden thuộc thành phố Falls Church, Virgina.

Nơi đây, một Lễ Đài uy nghi với Bàn Hương Án đã được trang trọng dựng lên, rất đông quan khách, đồng hương, trẻ em trong những bộ lễ phục cổ truyền lịch lãm, các cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong quân phục các quân, binh chủng, tề tựu đông đủ. Nhờ thời tiết thuận lợi, trời không mưa như dự báo thời tiết trước đó, dịch bệnh được kiểm soát hữu hiệu, số người hiện diện đạt đến mức kỷ lục so với những năm gần đây.

Chương trình bắt đầu với phần giới thiệu quý vị quan khách Việt–Mỹ, đại diện các Hội Đoàn Quốc Gia. Tiếp theo là lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và Phút Mặc Niệm do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa phối hợp với Tổ Chức Cộng Đồng Vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland & Virginia phụ trách.

Các ông Phạm Dương Hiển, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia, Bùi Mạnh Hùng, Đồng Chủ Tịch Cộng Đồng/Đặc Trách Maryland, Lý Thanh Phi, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Vùng Hoa Thịnh Đốn và Cao Nguyên, Hội Trưởng Hội Người Việt Cao Niên Vùng Hoa Thịnh Đốn cùng Niệm Hương cung thỉnh Chư Vị Tổ Tiên chứng giám cho lòng thành của người con dân nước Việt luôn hướng vọng đến các Ngài, xin phò hộ độ trì cho một Việt Nam an vui, thịnh vượng và dân Việt sớm được đoàn tụ trong tự do, dân chủ, nhân quyền thật sự.

Liên tục chương trình là chúc Tết và phát biểu của ông Phạm Dương Hiển, Chủ Tịch Cộng Đồng. Ông nói một năm qua với thành phần nhân sự được trẻ trung hóa, phong cách làm việc ngắn gọn, đúng quy tắc, nên hoạt động của Cộng Đồng nhìn chung đã đạt được thành quả khả quan. Nhờ sự đoàn kết chặt chẽ, tinh thần ôn hòa, chúng ta chọn cách đấu trí hơn là đấu khẩu hầu tạo dựng những lợi ích chung cho tập thể. Chúng ta chưa hẳn đã hài lòng với hiện tại mà vẫn luôn tìm kiếm sự trợ giúp từ chính quyền cấp quận, tiểu bang hay liên bang. Ngày 5 tháng 11 năm nay chúng ta sẽ đi bầu Tổng Thống Hoa Kỳ, các nghị sĩ, dân biểu lưỡng viện Quốc Hội, bà con nên đi bầu thật đông để có được tiếng nói mạnh mẽ đối với chính giới Hoa Kỳ.

Thay mặt Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, ông Chủ Tịch Lý Thanh Phi chúc mừng năm mới đến quý Đồng Hương và Chiến Hữu. Ông nói nhìn Lá Cờ Vàng Chính Nghĩa vẫn vươn cao tung bay trước gió, Đồng Hương có mặt tại buổi lễ thấy ấm lòng, ngày hôm nay, mồng một Tết Nguyên Đán, Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa cũng được dương cao khắp thế giới ở bất cứ nơi nào có Người Việt Tự Do sinh sống. Theo vận nước nổi trôi, thời cuộc biến đổi, quê hương chúng ta bị nhuộm đỏ đã gần 50 năm nay, nhưng Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa vẫn hiện diện trong hầu hết các buổi lễ của Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại. Ông nhấn mạnh Người Lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vẫn luôn tâm niệm “Lá Cờ Tổ Quốc Thiêng Liêng – SỐNG BẢO VỆ/CHẾT MANG THEO” báu vật này.

Kế đó là lời chúc Tết đến Người Việt Quốc Gia khắp nơi cũng như trong Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn một mùa Xuân an lành, năm mới thịnh vượng, hạnh phúc, phát đạt, dồi dào sức khỏe của ông Cao Nguyên, Hội Trưởng Hội Người Việt Cao Niên Vùng Hoa Thịnh Đốn.

Thống Đốc Virginia Glen Youngkin không thể tham dự buổi lễ, ông cử cô Anh Tú Đỗ, thuộc Ủy Ban Tư Vấn về Phụ Nữ đọc Tuyên Cáo mang nội dung chính như sau:

“Tết Nguyên Đán là ngày lễ có ý nghĩa quan trọng được hàng tỷ người trên khắp thế giới tổ chức hội họp, ăn mừng. Virginia là nơi sinh sống của ít nhất 750 ngàn cá nhân người Mỹ gốc Á và các đảo Thái Bình Dương. Đây là lễ hội đầu năm âm lịch, thời gian mà gia đình quây quần, bằng hữu họp mặt để tỏ lòng tôn vinh các vị Thần Linh và cúng bái Tổ Tiên.

Với tư cách là Thống Đốc, tôi công nhận ngày đầu năm âm lịch hàng năm là Ngày Tết Nguyên Đán trong toàn Tiểu Bang Virginia.”

Ban Tổ Chức ghi nhận sự hiện diện của các quan khách Mỹ: Nghị Sĩ Mark Warner, Dân Biểu Gerry Connolly, ông Jordan, Đại Diện Bộ Trưởng Tư Pháp Virgina, Jason Miyares, bà Letty Hardi, Thị Trưởng Falls Church, bà Erin Flynn, Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Falls Church, bà Stacey Kincaid, Sheriff Fairfax, ông Kevin Davis, Cảnh Sát Trưởng Fairfax, ông Shahram, Sở Cảnh Sát Falls Church, ông Metin Matt Cay, Sheriff Falls Church... và ứng cử viên Thượng Nghị Viện Liên Bang, cựu Hải Quân Đại tá người Mỹ gốc Việt Hùng Cao.

Sau phát biểu của các Nghị sĩ, Dân biểu Hoa Kỳ, các Giới chức chính quyền địa phương thuộc Quận Fairfax & Falls Church là lời chúc Tết của cháu Lê Quốc Vũ Marvin, Đại Diện các thiếu nhi.

Kế đó, Ban Tổ Chức tặng quà Tết cho các em, tiếp theo là múa lân, múa rồng dồn dập, mang đến mầu sắc tưng bừng, nhộn nhịp của mùa Xuân Mới.

Vài ngày trước Tết, các doanh nhân trong Trung Tâm Thương Mại Eden lo ngại khi hay tin vì lý do an ninh, năm nay sẽ không hy vọng được phép đốt pháo mừng Xuân. Tuy nhiên, nhớ lại truyền thống hàng năm và cũng để tạo không khí vui Xuân, đón Tết, vào giờ chót, người Việt mình không ai bảo ai đã đốt những tràng pháo đại liên tục, pháo nổ vang rền tứ phía trong khu Eden, kéo dài cả giờ đồng hồ.

Điều hợp diễn tiến buổi sinh hoạt có ông Matthew Trương, Phó chủ tịch Cộng Đồng/Đặc Trách Ngoại Vụ, cô Nguyễn Đỗ Như, Thành viên Cộng Đồng Việt Nam, ông Tim Lê, Trưởng ban tổ chức và Mũ Đỏ Trần Hồng Minh, Sĩ quan Nghi Lễ. Lễ Đài và Bàn Thờ do Kiến Trúc Sư Bùi Dương Liêm thực hiện. Toán Quốc–Quân–Kỳ do các cựu quân nhân Hải–Lục–Không Quân đảm trách.

Dịp này, Ban Tổ Chức chân thành cám ơn sự giúp đỡ phương tiện và tài chánh của các công thương, kỹ nghệ gia cho việc thực hiện thành công Lễ Thượng Kỳ đầu năm mới.

Buổi lễ được trực tiếp truyền hình qua Facebook, YouTube và phổ biến rộng rãi bởi các cơ quan truyền thông báo chí: Truyền Hình Việt Nam Hoa Thịnh Đốn, VIETV, VOA, Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, Tuần báo Thương Mãi Miền Đông VA, Hoa Thịnh Đốn Việt Báo và Diễn Đàn STOP EXPANSIONISM.ORG

Lễ Thượng Kỳ đầu Xuân Giáp Thìn hoàn tất vào lúc 1 giờ 30 phút, khu vực thương xá Eden lại nhộn nhịp, tấp nập, bà con, cô bác vui Xuân, đón Tết, chúc tụng nhau những điều tốt đẹp nhất với hy vọng năm “RỒNG” sẽ mang lại nhiều điều may mắn, an khang, thịnh vượng, tài lộc dồi dào hơn năm “MÈO” vừa qua.

KQ Đào Hiếu Thảo


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: thắng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML–5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet eMail by Nguyễn Quang Dũng chuyển

 

Đăng ngày Chúa Nhật, February 11, 2024
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A–72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang