Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Tin tức

Phóng sự hình ảnh
Ngày Kỷ niệm 30 Năm thành lập
Hội Gia đình Mũ Đỏ Dallas Fort Worth

By VietV

 

 

 

 

Sinh hoạt GĐMĐ Texas
Bài Phóng sự

 

Tưng bừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Gia Đình Mũ Đỏ Dallas/ Fort Worth

Nguyễn văn Lập

 

Bấm vào đây để in ra giấy

DFW-Gia Đình Mũ Đỏ Dallas-Fort Worth (GĐMĐ), hội đoàn thành lập đầu tiên của người Việt tỵ nạn cộng sản tại DFW đã tưng bừng tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy 12-13 tháng 6 năm 2015.

Từ xa về tham dự có cựu Chủ tịch GĐMĐVN, Nguyễn văn Tường đến từ Atlanta, [Georgia]. Chủ tịch sáng lập GĐMĐVN, Bùi Đức Lạc đến từ San Jose, [California]. Phó Chủ tịch GĐMĐVN, Lê Mậu Sức đến từ Oklahoma. Linh Mục Vũ Minh, Tuyên úy GĐMĐVN đến từ Colorado. Cùng các Chi hội Nhảy Dù Washington, D.C., các tiểu bang Washington, Florida, nam California, Atlanta [Georgia], Austin [Texas], Houston [Texas], Oklahoma, Wichita [Arkansas], Kansas. Quý niên trưởng Đinh Thạch On, Lê Đình Luân, Đỗ Trang Phúc, Đàng Thiện Ngôn. Chủ tịch cộng đồng Dallas, Phạm Quang Hậu. Liên Hội trưởng Liên hội Chiến Sĩ VNCHDFW, Nguyễn Xuân Dục cùng các hội đoàn quân đội trong Liên Hội Tổng hội trưởng Hải Quân Trùng Dương, Nguyễn Xuân Dục. Hội Sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức DFW với hội trưởng Nguyễn Ngọc Sơn. Hội Không Quân với Hội trưởng Nguyễn văn Thung. Ban trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo Fort Worth-Arlington. Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch Ủy Ban Xây Dựng tượng đài Việt-Mỹ DFW và các thành viên. Cùng các cơ quan truyền thông báo chí và quý thân hữu của GĐMĐDFW...

Chiều Thứ Sáu, một buổi tiền hội ngộ đã được tổ chức tại tư gia Mũ Đỏ Bùi Quang Thống, thành phố Cedar Hill, Texas dành cho anh em Nhảy Dù và gia đình cùng một số thân hữu, trong đó có Điêu khắc gia Mark Byrd, và cụu Chủ tịch cộng đồng Dallas Nguyễn văn Tường. Chiều Thứ Bảy tại nhà hàng The Pearl trong khu thương mại Asia Times Square, thành phố Grand Prairie, Lễ kỷ niệm chính thức được tổ chức với 450 người tham dự, hầu hết các cựu quân nhân tham dự đều mặc quân phục quân binh chủng của mình. Chương trình do Mũ Đỏ Nguyễn Đình Cơ điều hành tổng quát, và Mũ Đỏ Long Nguyễn phụ trách phần văn nghệ. Sau nghi thức chào quốc kỳ, mặc niệm, và đặt vòng hoa trước đài tử sĩ, Trưởng ban tổ chức, Mũ Đỏ Trần Phi Hùng cũng là cựu Chi hội trưởng lên chào mừng quan khách, và sơ lược kỷ niệm thành lập GĐMĐDFW cách đây 30 năm 1985-2015, GĐMĐDFW là hội đoàn thành lập đầu tiên của người Việt tỵ nạn cộng sản tại DFW, lúc đó chưa có hội đoàn nào của người Việt Nam, trong tinh thần Nhảy Dù Cố Gắng, Chi hội đã bảo lãnh cho 527 gia đình người Việt tỵ nạn cộng sản đến định cư tại DFW này, mà hôm nay có một số gia đình này đến tham dự. Từ ngày thành lập GĐMĐDFW đến nay đã tham dự hầu hết sinh hoạt cộng đồng và đấu tranh tại đia phương cùng các tiểu bang khác, đã tích cực yễm trợ công tác xây dựng tượng đài Việt-Mỹ DFW. Trong tinh thần Bảo Quốc An Dân của người lính quốc gia, GĐMĐDFW trân trọng lá cờ vàng ba sọc đỏ là hồn thiêng sông núi, là di sản văn hóa thiêng liêng của người Việt quốc gia, và cực lực lên án bọn Việt gian đã hạ cờ vàng trong ngày quốc hận 30 tháng 4 tại thành phố Arlington, làm tổn thương đến lòng yêu nước của quân đội và đồng hương tỵ nạn cộng sản.

Tiếp theo, lần lượt Cha Tuyên Úy, Phó Chủ Tịch GĐMĐVN, Lê Mậu Sức, và cố vấn Mỹ, Edward Nemec lên chào mừng mọi người tham dự và chúc cho buổi tổ chức này thành công tốt đẹp. Một người thuộc thế hệ thứ hai, con của niên trưởng Đại Tá Đàng Thiện Ngôn là Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch UBXD Tượng Đài Việt-Mỹ DFW cũng là một người thường tham dự các sinh hoạt của Nhảy Dù, lên phát biểu cảm tưởng rất ngưỡng mộ tinh thần anh dũng đoàn kết chiến đấu bảo vệ quốc gia của người lính Mũ Đỏ, là đặc trưng về tinh thần yêu nước của người lính quốc gia.

Tiếp tục chương trình, tân Chi hội trưởng GĐMĐ DFW, Hoàng Côn lên trình diện tân Ban chấp hành GĐMĐDFW nhiệm kỳ 2015-2016, sau đó tân Chi hội trưởng đã ngỏ lời tri ân mọi đóng góp tinh thần và vật chất của các hội đoàn và thân hữu cùng đồng hương giúp cho buổi tổ chức này [thành] công tốt đẹp. Sau đó là phần cắt bánh sinh nhật, và tặng bằng lưu niệm cho các Chi hội Nhảy Dù, các cơ quan truyền thông báo chí, và một số ân nhân đã tích cực yểm trợ GĐMĐDFW từ trước đến nay.

Phần hai của chương trình là văn nghệ quân đội khá dài và rất sôi động với các bản hùng ca, đơn ca, hợp ca, nhạc cảnh, và vở kịch vui “Thịt Chó Đảng” do ban văn nghệ Lưu Gia đến từ Austin, [Texas] trình diễn. Ban kịch Lưu Gia rất nổi tiếng tại Texas là một ban văn nghệ đấu tranh, và cũng như quý đồng hương, rất yêu mến anh em Nhảy Dù, nên đã hết lòng cống hiến tài nghệ, khiến cho chương trình văn nghệ thêm màu sắc sinh động. Phần văn nghệ lính kết thúc với bài “Anh Về Thủ Đô” và quý phu nhân Nhảy Dù, đầu đội chiếc Mũ Đỏ trong đồng phục áo dài đỏ, lên choàng vòng hoa chiến thắng cho các cựu quân nhân thuộc các quân binh chủng VNCH tham dự, như ngày nào các cô nữ sinh choàng vòng hoa cho các chiến sĩ quốc gia sau mỗi lần chiến thắng quân thù và trở về thủ đô Sài Gòn yêu dấu năm xưa. Chương trình lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập GĐMĐDFW chấm dứt với phần dạ vũ dành cho quan khách.

Trẻ Đẹp Online Daily News xin chung vui cùng anh em Nhảy Dù và kính chúc các Thiên Thần Sát Cộng năm xưa được nhiều sức khỏe để tiếp tục phục vụ công tác đấu tranh Bảo Quốc An Dân tại hải ngoại, đòi tự do dân chủ cho quê hương Việt Nam. 

Bấm vào đây để in ra giấy

 

 

Sinh hoạt GĐMĐ Texas
Phóng sự Hình ảnh

 

Trưởng ban tổ chức Trần Phi Hùng

 

Chi hội trưởng Hoàng Côn

 

Phỏng vấn Cha Tuyên úy Vũ Minh

 

 

Phỏng vấn niên trưởng Bùi Đức Lạc

 

Phỏng vấn Bác sĩ Đàng Thiên Hưng và Mũ Đỏ Bùi Quang Thống

 

Quý phu nhân Mũ Đỏ

 

Lễ chào quốc kỳ

 

 

 

Đặt vòng hoa trước đài tử sĩ

 

Đọc văn tế chiến sĩ trận vong

 

Cắt bánh sinh nhật

 

Chuẩn bị cho một hoạt cảnh

 

Đồng ca Sư Đoàn Nhảy Dù Hành Khúc

 

Nhạc cảnh Cờ Bay trên Cổ Thành Quảng Trị

 

Tặng bằng lưu niệm

 

 

 

Quý phu nhân Mũ đỏ và quan khách chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: Bộ Huy hiệu Sư Đoàn Nhảy Dù QLVNCH. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet E-mail Phim phóng sự do MĐ Nguyễn Văn Mùi chuyển
Bài Phóng sự và hình ảnh do MĐ Nguyễn Minh Hoàng (GĐMĐ/HTĐ) chuyển

 

Đăng ngày Thứ Tư, June 17, 2015
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang