Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
Thời sự chính trị CĐNVQG/HTĐ&PC
Một mặt trận hai kẻ thù
Giặc cộng bán nước, giặc tầu xâm lăng
Nhiều Tác giả

Phản ứng CĐ: v/v vẹm MK được mời “hét” tại vùng HTĐ&PC!

 

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

Lời mở đầu: Kính thưa Quý Độc giả, trang điện tử này tổng hợp những phản ứng từ nhiều nơi trên hoàn cầu nhân dịp “vc/vẹm con tên Mai Khôi” từ VNcs được một vài “danh nhân…” mời vào thủ đô Mỹ nơi có nhiều đồng bào người Việt Quốc Gia VNCH tỵ nạn cộng sản sinh sống để “HÉT” những bài hát “lạ/chói tai” dưới nhan đề “Trói vào Tự do”...

Đối với truyền thống văn hóa Việt thì năm 2016, tức năm của các anh Thân-anh Khỉ-anh Hầu... vẫn chưa hẳn chấm dứt; cho nên hy vọng những thứ “khỉ, lập dị quái gở này” sẽ không lây lan sang năm của các anh Dậu-anh Kê-anh Gà!

Những đề tài dưới đây do ông chủ tịch CĐNVQGTNCS “tiểu bang Maryland-Hoa Kỳ” Nhất Hùng chuyển cho mọi tổ chức trong CĐ HTĐ&PC để tùy nghi. Kính mời quý vị theo dõi những hình ảnh và bài viết dưới đây. Trân trọng.
--BKT website http://nhayduwdc.org.

 

 

Lời giới thiệu: Chúng tôi chuyển tiếp những “bài viết” dưới đây về “Vụ Ca Sĩ Mai Khôi...” theo yêu cầu của Tác giả. Chúng tôi sẵn sàng chuyển tiếp bất cứ phản hồi nào, kể cả những bài viết có quan điểm trái ngược với những bài viết này nếu có yêu cầu.

Nhất Hùng
Đương kim chủ tịch CĐNVQGTNCS/Maryland

 

Bài 1
Bản Tin Của Báo Đời Nay
(Đọc và cổ động Báo doinayonline)

 

 

Bài 2
Tác giả Huỳnh Lan Chi

 

1/ Subject: Mai Khôi xin lỗi- Vụ ca sĩ VN từ chối cờ vàng ở DC- ý kiến của Hoàng Lan Chi -Jan 13, 2017

Vụ ca sĩ Mai Khôi từ chối cờ vàng- MK xin lỗi


Thưa quý vị

Vụ nhà văn Thanh Bình mời ca sĩ Mai Khôi (nhớ cho dùm là ca sĩ hát nhạc đấu tranh ở VN ạ, thưa quý cụ cao niên! Không phải hát nhạc tình ạ) đến [Washington,] D.C., hát với chủ đề “Trói vào Tự Do”. Vì được quảng cáo như thế nên một số cụ ông, cụ bà ở D.C. đã lội tuyết đi nghe để yểm trợ cho (một nhà tranh đấu trẻ, tượng trưng cho kiểu xã hội dân sự, cô này lại là người được ngồi cạnh Obama khi OBM đến VN). Buổi nhạc tổ chức luộm thuộm, bê bối nhưng điều kinh ngạc nhất là bà Thanh Trúc (RFA, SBTN) đã rất “nẹo lưỡi” khi thưa với khán giả vầy (Mai Khôi không quen ở trên sân khấu và xin được ngồi cùng với quý vị, hát cho quý vị nghe). Phải công nhận rằng bà Thanh Trúc rất nhanh trí. Từ sự thật (MK đã thỏa thuận trước với bà Thanh Bình là không có chào cờ, không có cờ vàng trên sân khấu) nên ca sĩ MK đã từ chối không hát khi nhìn thấy hai lá cờ cạnh biểu ngữ trên sân khấu, được bà Thanh Trúc biến hóa thành điều trên. Có lẽ sự việc hơi bất ngờ nên vài cụ ông, cụ bà quốc gia chống cộng hơi ngây thơ, ngờ nghệch, đã vỗ tay đồng ý cho MK “được ngồi chung với quý vị”. (HLC nhìn thấy vài cụ này ạ: bà Kim Oanh, bà Lê Thị Nhị, Bà LT [Lê Tống] Mộng Hoa, Vợ chồng HV Di Hấn-Nam Anh, có cả “ông cú già Sơn Tùng”...) Có lẽ chỉ có các vị trong Ban Tổ Chức hay “bạn thân với Ban Tổ Chức” mới biết “sự thật phũ phàng” là bà Thanh Bình, bà Thanh Trúc, ông Nguyễn Mậu Trinh, ô Đào Hiếu Thảo.

Sau khi bà Thanh Trúc nẹo lưỡi, biến hóa và lừa được khán giả thì vài vị “hăng hái, hồ hởi, hân hoan” kê lại bàn ghế... Banner được bê xuống. Trước đó, sau vài lần thì phải, hai cột cờ (thương thay cho cả lá cờ Mỹ phải chịu chung số phận với cờ vàng) đã bị dời vào góc phòng. Cuối cùng thì cảnh tượng vầy xảy ra và vài cụ ông/cụ bà chống cộng ở CĐ không hề ngờ tới: cả đám khán giả ngồi quay lưng (HLC không dám dùng chữ đ..., ạ) với hai lá cờ!

 

 

Sau khi youtube phổ biến, nhiều người cho ý kiến. Sau một ngày, Ca sĩ Mai Khôi, tự viết status ở facebook, trò chuyện với bạn bè cô ta, kể về sự việc trên. Trong stt này, ca sĩ Mai Khôi rất láo xược và đã bị rất rất rất nhiều người phản ứng (chỉ trích, chửi bới cũng có). Cũng rất rất rất nhiều người chỉ trích Ban Tổ Chức cùng những người liên quan và họ đã “chửi, mạ lị” cả cộng đồng Hoa Thịnh Đốn là “một đám ngu đần, ham nghe hát mà để con ranh vc cái dẹp cờ vàng” hay “... một đám khốn nạn nhận tiền của vc để bắc cầu cho vc cái MK làm thế”...

Cá nhân HLC có vài bài về vụ này. Trong đó là bài này (HLC- Nhận định về post của ca sĩ Mai Khôi- liên quan vụ MK đến DC hát và từ chối đứng dưới cờ vàng- Jan 11, 2017) và bài này Thái độ cần có với bà Thanh Bình và những người liên quan (vụ ca sĩ MK đến DC, từ chối đứng với cờ vàng) Jan 12, 2017.

Hôm nay, Jan 13, 2017, ca sĩ Mai Khôi đã xóa mạch trên và thay vào đó là status này:

Do Nguyen Mai Khoi

1 hr• https://www.facebook.com/rsrc.php/v3/yB/r/-pz5JhcNQ9P.png

Kính thưa các cô chú, các anh chị, các bạn,

Mai Khôi thật sự cảm thấy rất hối hận vì đã làm các cô chú, các anh chị, các bạn phật lòng, Mai Khôi thành tâm xin lỗi đã làm tổn thương nhiều người bằng những lời lẽ thiếu hiểu biết, sai trái của mình. Trên đường đời, ắt hẳn ai cũng có những lúc suy nghĩ không đúng và phạm sai lầm, Mai Khôi thành tâm xin lỗi tất cả mọi người. Xin lỗi các cô chú, các anh chị vì quá quý mến Khôi đã tổ chức buổi nhạc cho Khôi tại Virgina. Xin lỗi đã làm những người thương mến Khôi thất vọng.

Nhân đây, Khôi xin được phép rút lại những lời nói sai của mình trên Facebook bằng cách xóa hết những status làm phiền lòng mọi người. Rất mong các cô chú, các anh chị, các bạn nguôi giận, tha lỗi và bỏ qua cho Khôi.

Mai Khôi chân thành cảm ơn sự rộng lượng, vị tha của các cô chú, các anh chị và các bạn.
--Hết trích

Thưa quý vị, đây là ý kiến của Hoàng Lan Chi:

1-Ca sĩ MK không đáng nói tới. Từ nay, cấm cửa MK. Vụ này được lưu trữ và mong tất cả các chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng nên phổ biến tin này ở mọi phương tiện truyền thông để không ai viện cớ này nọ mà mời Mai Khôi hát nữa.

2-Tổ Chức Cộng Đồng VA, DC và MD phải có hành động cụ thể vì đây là trách nhiệm của chủ tịch cộng đồng. Đó là mời bà Thanh Bình cùng những người có liên quan đến họp. Cộng đồng nên có biện pháp cụ thể đối với những người này. Xin quý vị gửi mail cho Tổ Chức Cộng Đồng VA, MD và DC theo địa chỉ này, (nhờ ông Nhất Hùng chuyển- mail này của ô NH phổ biến ở public. Ô Nhất Hùng là Đồng chủ tịch HTĐ (đặc trách Maryland) nên có thể nhận rồi chuyển cho CT Đinh Hùng Cường) để bày tỏ ý kiến của quý vị nhé: dinhhung19228@gmail.com.

3- Xin tất cả các tổ chức ở hải ngoại, từ nay cẩn trọng hơn nữa với mọi nhà tranh đấu trong nước ra hải ngoại. Nếu quý vị cứ nhân danh những điều như bà Thanh Trúc nói trong youtube thì sẽ còn gây nhiều phiền lụy cho cộng đồng.

Hoàng Lan Chi
1/2017

Bài 3
Tác giả VBHN-DBHK

 

3/Thư Xác Minh của Văn Bút VN Hải Ngoại
Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ


Kính thưa Quý Đồng Hương, chiều ngày 8/1/2016 tại vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn có diễn ra một sinh hoạt văn nghệ với chủ đề “Trói Vào Tự Do” do Ca sĩ Mai Khôi đến từ Việt Nam trình diễn qua lời mời của Nhà Văn Nguyễn Thị Thanh Bình. Sau khi Video buổi trình diễn này được phổ biến, chúng tôi VB VNHN Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ có nhận thắc mắc của đồng hương là: Nhà Văn Nguyễn Thị Thanh Bình có phải là Hội Viên của Văn Bút Miền Đông hay không? Sau đây là câu trả lời của Ông Chủ Tịch Văn Bút VNHN/ĐBHK:

Kính gửi quý đồng hương trong Cộng Đồng Vùng Hoa Thịnh Đốn,

Ban Đại Diện Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ minh xác nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình hiện nay không phải là hội viên Văn Bút VNHN Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ.

TM Ban Đại Diện
Chủ Tịch Đăng Nguyên
Đính kèm Video “sự kiện”:
https://youtu.be/OOBfAtm7I6k

 

 

Bài 4
Tác giả Nguyễn Văn Hoàng

 

4/Hoang van Nguyen added 10 new photos.
15 hrs. https://www.facebook.com/rsrc.php/v3/yB/r/-pz5JhcNQ9P.png

Ban Tổ Chức “Trôi vào Tự Do”!

Phiếm bàn về phần tổ chức buổi ca nhạc của Mai Khôi ở Hoa Thịnh Đốn.

Quý vị nào đã từng sinh hoạt, tổ chức, thậm chí làm một cái đám cưới, chắc cũng phải nghiêng mình thán phục phần tổ chức vô tiền khoáng hậu của BTC.

- MC giới thiệu ai thì người đó mất tích

- Căng thẳng bao trùm không khí buổi ca nhạc

- Hệ thống âm thanh thì thiếu sót, bị Mai Khôi khỉa mấy lần

- Mai Khôi thì xem BTC như nùi giẻ

- Khách đi thì lèo tèo, tương đương với 1/2 số lượng buổi sinh hoạt hàng tháng của hội Cao Niên ở Brisbane

- Trục trặc chính trị thì khổng lồ. BTC gánh gãy lưng.

Theo dõi youtube bên dưới mới thấm được cái bi hài.
https://youtu.be/OOBfAtm7I6k

- Tuyệt vời nhất là buổi ca nhạc tên “Trói vào Tự Do”, nhưng trên banner sân khấu thì đề “Trôi vào Tự Do”.

Chưa có một vị khách, diễn giả ngoại quốc nào tới cái làng Brisbane, cộng đồng chỉ khoảng 1/5 Hoa Thịnh Đốn, mà có một tổ chức hài hước, căng thẳng và lèo tèo cử tọa như vậy.

Lúc đầu xem mình sợ người trong nước đánh giá hải ngoại, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì tổ chức đó phần nào phản ảnh cấp độ của Mai Khôi.

Trôi vào Tự Do!
Cái gì trôi?

 

Lời hay Ý Đẹp
Tác giả: Trâm đô-la

 

Lời bàn Trâm đô-la: một số người VN hiện nay, và nhất là một nhúm dân đang “ở tủi cao niên-sắp về chầu tào tháo…” vẫn còn mang tinh thần “thấy người sang bắt quàng làm họ”, lại mang thêm tật cố hữu ham “show off” trên các phim chớp bóng rẻ tiền “duy-tuýp”... Những người này thường không có ý thức chính trị; họ chỉ “ham dzui và ham được để ý” - thích nổ to & hay cương ẩu để được đại chúng chú ý thôi!

 

Giả sử cái tên MK này đã không “được ai đó đặt” bên cạnh tông tông nhọ “hôm nọ” thì chưa chắc y-thị (MK) đã được mời “hót” tại phòng hội quận Arlington, VA-Hoa Kỳ mới đây. Thời buổi này, muốn ăn khách thì phải hát “chuẩn” và diện mạo trông “coi được” một xíu... Thiệt là cái chương trình “trói vào td” này của y-thị thối “đ...” chịu được...! Hai-zà! Nhục quá đi thôi...! --BKT.

 

Nhiều tác giả
Nhất Hùng chuyển

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

Phim buổi trình diễn "TRÓI VÀO TỰ DO"

 

 

Những bài liên hệ

 

Bạn Không Phải Yêu Nước Mỹ

Hiện tượng không cờ ở Đức

Đừng nên để đảng cộng sản bịt mắt, mò mẫm dẫn lên chủ nghĩa xã hội

Tự do trong nghệ thuật

Đề từ theo kiểu Nguyễn Quốc Khải

Tại sao tôi từ bỏ cờ đỏ để đi với cờ vàng

Buổi Họp Báo của Cộng Đồng VN HTĐ về vấn đề Mai Khôi

Người Việt Nam Cộng Hòa và Những Người Việt Khác

Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ Là Biểu Tượng Cao Quý Nhất của Quốc Dân VN

Buổi Chào cờ không có lá Quốc kỳ trước một cuộc hành quyết

Hai lá cờ, chuyện muôn năm cũ

Phản ứng CĐ: v/v vẹm MK được mời "hét" tại vùng HTĐ&PC

Ôm Bọn Chống Cộng Cuội Vào Lòng!

Con người và Sự kiện tại CĐ Washington, D.C. qua nữ ca sĩ Văn công VC Mai Khôi

Quốc Ca và Quốc Kỳ không phải là trò đùa

Ban Tổ Chức đêm Nhạc Thính Phòng Trói Vào Tự Do bất kính với lá Quốc Kỳ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm lưu trữ những buổi lễ Mừng Thánh Tổ SĐND/QLVNCH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: Xuân Đinh Dậu. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet E-mail by nh chuyển

 

Đăng ngày Chúa Nhật, January 15, 2017
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang