Bắc đẩu tinh

 

Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam
Vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận
Thời sự Chính trị Hoa Kỳ

XUÔI hay NGƯỢC?
Kiêm Ái

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

Sau cuộc bầu cử Tổng Thống và một số dân biểu nghị sĩ Hoa Kỳ năm 2016, câu nói “Ngựa về ngược” được nghe rất nhiều người nói. Người nói cố ý cho rằng đáng lẽ bà Hillary Clinton mới là người chiến thắng và sẽ ngồi vào tòa Bạch Ốc chứ không phải ông Donald Trump. Người nói có nhiều mục đích khác nhau, nói để an ủi người thua cuộc, nói để nuốt cho trôi số tiền “quảng cáo”, nói để người thua làm lại lần nữa và những tên vô lương tâm nghề nghiệp truyền thông có dịp hốt một mớ bạc nữa của kẻ “đam mê quyền lực”, v.v. và hậu quả của câu nói “Ngựa về ngược” là một số những kẻ bị người ta “thổi ống đu dủ vào lỗ đít” tạo ra những cuộc biểu tình làm mất trật tự xã hội, để rồi chính những cuộc biểu tình này là “chứng cớ” để câu nói “Ngựa về ngược” đã sai lại càng sai.

Cuộc bầu cử vừa qua diễn ra công bằng, tự do và trong sạch không có bất cứ một khiếu nại nào. Hiến pháp đã qui định nếu ai được đa số phiếu trong một tiểu bang, được quyền lãnh trọn số đại cử tri của tiểu bang đó. Đa số đây phải hiểu là tương đối, tức là dù hơn một phiếu cũng là đa số, khác với “đa số tương đối” phải hơn một số phiếu tối thiểu, ví dụ phải có ít nhứt 2/3 phiếu bầu chẳng hạn. Do đó, cuộc bẩu cử Tổng Thống “không tính” tổng số phiếu được bầu của cả nước để quyết định kết quả, mà tính số đại cử tri mỗi bang cộng lại. Vì thế, lúc cuộc bầu cử thắng thua đã thấy rõ, bà Hillary khi “nghe nói” được số phiều bầu nhiều hơn Donald Trump nhưng số đại cử tri đoàn ông Trump hơn hẳn bà và gần đạt đến số đại cử tri tối thiểu 270, bà Hillary đã điện thoại cho ông Trump “chịu thua”. Tuy vậy cũng nên nói rõ để những ai “cố đấm ăn xôi” cho rằng “bà Hillary hơn số phiều bầu thì bà phải được làm Tổng Thống, ông Donald Trump có bao nhiêu phiếu đại cử tri cũng “không tính”, biết rằng ông Donald Trump đã thắng bà Hillary cả phiếu cử tri toàn quốc, cả đại cử tri đoàn theo kết quả sau đây:

Về Electoral College vote:

- Donald Trump được 306
- Hillary Clinton được 232

Ông Trump thắng: 74

Về Popular vote:

- Donald Trump: 62,972,226
- Hillary: 62,277,750

Ông Trump thắng: 694,476

Như vậy, căn cứ vào popular vote để biểu tình chống đối Tổng Thống đắc cử Donald Trump chỉ là mượn cái cớ mà thôi, Ban vận động của bà Hillary làm sao không biết luật lệ bầu cử? Làm sao không biết kết quả mà tôi vừa nêu?

Còn nước còn tát:

Hiện đang có một luận điệu cho rằng nếu phe bà Hillary vận động để có được 38 đại cử tri (Electoral vote) “bầu” cho bà Hillary ngày 19-12-2016 thì sẽ đưa bà ta vào Tòa Bạch Ốc tức là làm nữ Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Nếu có một “cuộc bầu cử thứ 2” như luận điệu này tuyên truyền thì bà Hillary làm sao lại điện thoại cho ông Donald Trump chấp nhận thua cuộc? Làm sao con người say mê quyền lực như bà phải “khóc như mưa? Đã khóc hết nước mắt thì không còn nước nào để tát nữa.

Not my President.”

Một khẩu hiệu nói lên bản chất “ăn dùa, thua giựt” của những kẻ cờ gian bạc lận. Công dân toàn quốc Hoa Kỳ có quyền đi bỏ phiếu để chọn người mình tín nhiệm vào chức Tổng Thống, dù mình có nằm nhà không đi bầu, dù mình bầu cho người khác, người khác đây là Hillary Clinton, nhưng kết quả bầu cử ngược ý mình, mình cũng phải chấp nhận. Luật bầu cử, hiến pháp Hoa Kỳ, luật sinh hoạt của người lớn ở ngoài xã hội không chấp nhận luận điệu “not my President” khi mình đã đi bỏ phiếu. Những kẻ này ngu cho đến nỗi không biết hai chữ bầu cử là gì. Không biết một khi mình đã “chấp nhận cuộc chơi” thì phải có trách nhiệm chấp nhận thắng hay thua. Có tin đồn trước ngày bầu cử, một số người đánh cá cược, nếu bà Hillary thắng thì một dollar chung 2 dollar, nếu ông Trump thắng thì một chung 6. Và họ đã ngoan ngoãn chung 6 cho những ai cá ông Donald Trump thắng. Bọn cờ bạc mà còn tôn trọng chữ tín, còn những người đi biểu tình chống đối ông Trump chứng tỏ họ không xứng đáng là công dân Hoa Kỳ, thế mà cũng vác biểu ngữ đi biểu tình?

Lúc đó quý vị ở đâu?

Một công chức mà “quan hệ tình dục” nơi làm việc, chỗ công cộng là không xứng đáng, một tổng thống mà làm tình với một cô gái đáng tuổi con mình ngay tại phòng Bầu Dục Phủ Tổng Thống với những bằng chứng (một chiếc váy lưu giữ dấu tích). Cô Monica đã tuyên thệ khai sự thực và đã làm đúng luật, Bill Clinton đã dơ tay thề khai sự thật trước lưỡng viện Quốc Hội mà vẫn khai gian, có xứng đáng làm Tổng Thống hay không? Người khai gian dù đã tuyên thệ đó là cựu Tổng Thống Bill Clinton, chồng của Hillary Clinton. Lúc đó, quý vị ở đâu mà không đi biểu tình? Nếu quý vị chưa được đẻ thì tại sao cha ông quý vị không đi biểu tình? Họ “dại” hơn quý vị sao? Hay họ “quên” không dạy quý vị biểu tình phải có duyên cớ chính đáng, nếu lưỡng viện Quốc Hội thua mà dân còn đi biểu tình thì đó là loại dân gì? Trong lúc tôi đang viết những dòng này thì có tin rất có thể bà Hillary sẽ được Tổng Thống Obama ân xá trước khi ông ta hết nhiệm kỳ và Tổng thống Đắc cử Donald Trump cũng “không có ý kiến” nghĩa là không can thiệp.

Chuyện gà đạp gai.

Những kẻ bị kích động hay được thuê mướn đi biểu tình chống ông Trump được rỉ tai rằng nếu biểu tình lớn sẽ “thuyết phục được những đại cử tri (thuộc đảng Cộng Hòa sẽ ‘bầu phiếu cho bà Hillary’ và nếu được 38 phiếu loại này thì bà Hillary sẽ lên làm Tổng Thống”. Thực là chuyện gà đạp gai hay hái sao trên trời. Nói cách khác đây chỉ là tuyên truyền bịp, vì chuyện đó khó có thể xảy ra cho một vài người chứ đừng nói là con số 38 người thuộc đảng Cộng Hòa phản đảng.

Ngựa về xuôi hay về ngược?

Làm Ngoại Trưởng đã không chu toàn được nhiệm vụ để cho một đại sứ của mình chết, dù ông ta đã gọi điện cầu cứu suốt 7 giờ liền, sau đó lại không khuyến cáo Tổng Thống có những phản ứng thích đáng để kẻ thù phải được “dạy dỗ” xứng đáng, đáng lẽ đã từ chức nhưng bà Hillary làm mặt lì vẫn ngồi tại chỗ, nếu được làm Tổng Thống lúc quốc gia lâm nguy cũng sẽ không có can đảm phản ứng để cứu nước. Làm ngoại trưởng mà không biết luật lệ, nhứt là luật an ninh quốc gia, chẳng những dùng PC của riêng mình để “làm việc quốc gia” mà còn dùng PC của kẻ thân tín trong vụ việc này khiến cơ quan FBI phải báo lên Quốc Hội để điều tra lại. Kẻ thân tín đó lại là một người gốc gác đạo Hồi, một tôn giáo có nhiều bè phái khủng bố. Sự thân tín này khiến người ta nghi ngờ đây là một “gián điệp nhị trùng” của ISIS. Ngoài ra, là một phụ nữ mà không quan niệm đúng đắn về giá trị của phụ nữ, bất nhân cho đến nỗi cho phép phụ nữ phá thai đến những ngày gần sinh. Sự tàn nhẫn này không thể có ở nam giới chứ không thể có ở một phụ nữ. Thế mà ứng cử viên Tổng Thống Hillary rất hãnh diện khi khoe khoang chuyện đó, xem như là một thành tích đối với phụ nữ.

Chính Hillary đã giết chết uy tín của truyền thông Hoa Kỳ

Trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2016 này, chúng ta thấy hầu như tất cả các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí, internet... đều phổ biến, bình luận, đưa những tin tức bịa đặt, những quái thai gọi là “kết quả thăm dò dư luận” luôn luôn giả tạo để cho rằng Donald Trump bị cử tri ghét bỏ, thua bà Hillary từ vài ba phần trăm đến 6, 7% thậm chí có khi lên đến 12%. Vì đồng tiền mà những cơ quan truyền thông đã nhục mạ Donald Trump không tiếc lời, đã đưa ra những lời nói của ông Trump trong chỗ “thay quần áo” về phụ nữ, lố bịch nhứt là có một phụ nữ tố cáo ông Trump sờ soạng bộ ngực bà ta đến 15 phút mới bị bà ta yêu cầu dừng lại. Chuyện này bất cứ người đàn bà nào đã hơn một lần được đàn ông “sờ soạng” như vậy nếu không “xin ngưng” từ phút đầu tiên thì đã có sự đồng ý vì những phản ứng sinh lý tự nhiên. Một chuyện bịa đặt bất chấp lý trí, sinh lý như vậy mà giới truyền thông Hoa Kỳ vẫn “coi như có thiệt” để chế giễu nhục mạ ông Trump. Thực là vì tiền lòa mắt, mất lý trí. Sự lạm phát phi mã của Truyền thông đưa đến một hậu quả tai hại cho Hillary là cử tri không tin truyền thông nữa. Và họ dồn phiếu cho Donald Trump.

Nối dài sự nghiệp tồi tệ của Obama

Vợ chồng Obama đã bỏ việc điều hành Quốc Gia, bỏ White House để đi vận động cho bà Hillary, công khai chê bai Donald Trump “không biết làm Tổng Thống” và những lời lẽ mà một vị Tổng Thống đương nhiệm không nên làm. Nhưng Obama đã làm. Cử tri sẽ đặt câu hỏi tại sao vậy? Tại vì nếu người khác lên sẽ phanh phui những chuyện “không tốt trong khi làm Tổng Thống của Obama”. Điều nghi ngờ này rất có cơ sở khi cả đảng Dân Chủ phải dùng gian dối loại bỏ Sanders để bà Hillary được đề cử. Đừng hỏi tại sao đảng Dân Chủ vẫn bị cử tri “chê” và không chiếm được đa số tại lưỡng viện quốc hội. Vì sự tồi tệ công khai của Dân Chủ.

Ngựa về xuôi.

Tiên trị gia, hậu trị quốc”. Donald Trump có 3 đời vợ tiếp nối chứ không phải cùng một lúc. Các con đều thành đạt nhứt là luôn luôn hợp tác với cha. Chính sự thành công của Donald Trump có sự đóng góp tích cực của con cái. Nếu một người cha không ra gì làm sao con cái kính trọng và yêu thương? Không phải chỉ người Á Đông mới có quan niệm tiên trị gia, hậu trị quốc, mà văn hóa nước nào cũng đồng quan điểm như vậy, ngoại trừ cộng sản. Trong khi nhìn lại “ông cha” Bill Clinton thử xem, và một bà mẹ “chủ trương phá thai mà cho là bảo vệ quyền lợi phụ nữ”, bà không có tình thương của người làm mẹ, cũng không biết giá trị đích thực của phụ nữ là gìn giữ tiết hạnh, chuyện phá thai chỉ là bất đắt dĩ mà thôi, đó không phải là việc đáng khuyến khích như bài “nhảy Hòa Bình” của Việt Cộng:

Sol, mị sol, mị sol đô mị,
Sol mị sol bụng to lo chi
Nhờ cáo già mà ta mê ly
”.

Bài đã dài nhưng thiết tưởng bấy nhiêu cũng đủ để cho mọi người thấy câu nói “Ngựa về ngược” trong trường hợp này không thích đáng.


Kiêm Ái

Bấm vào đây để in ra giấy (Print)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THIÊN SỨ MICAE - BỔN MẠNG SĐND VNCH  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình nền: Bộ Huy hiệu Sư Đoàn Nhảy Dù QLVNCH. Để xem được trang web này một cách hoàn hảo, máy của bạn cần được trang bị chương trình Microsoft Internet Explorer (MSIE) Ấn bản 9 hay cao hơn hoặc những chương trình Web Browsers làm việc được với HTML-5 hay cao hơn.

 

Nguồn: Internet E-mail by Vũ Văn Chương chuyển

 

Đăng ngày Thứ Năm, November 17, 2016
Ban Kỹ Thuật Khóa 10A-72/SQTB/ĐĐ, ĐĐ11/TĐ1ND, QLVNCH

 

GĐMĐVN/Chi Hội Hoa Thịnh Đốn & Phụ cận
P.O.Box 5345 Springfield, Virginia, VA 22150
Điện thoại & Điện thư: Liên lạc
Trở lại đầu trang